Home » »

Thiết kế mạng lưới cấp – thoát nước

phát triển lâu dài, tránh tình trạng xây dựng những khu lán trại tạm bợ gây nhiều lãng phí.
a)  Về kết cấu
Thiết kế kết cấu các nhà tạm ở dạng lắp ghép, nhà khung lợp tôn hoặc nhà tấm nhỏ, để có thể dễ dàng dựng lắp hoặc tháo dỡ khi cần di chuyển, hoặc tháo dỡ thu hồi một phần vật liệu, sử dụng được nhiều lần.
Thiết kế kết cấu nhà có thể sử dụng tối đa nguồn vật liệu địa phương để giảm giá thành.
e) Thiết kế nhà tạm phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng Việt Nam đã ban hành về kiến trúc, kết cấu, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.
1.5.6.    THIẾT KẾ MẠNG LƯỚI CẤP – THOÁT NƯỚC
Về cấp nước cho công trường, tuy là mạng lưới tạm nhưng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng nước yêu cầu theo thời gian xây dựng, điều này hết sức quan trọng vì vậy cần phải:
a)  Tận dụng tối đa mạng lưới cấp nước có sẵn ở công trường hoặc ở khu vực lân cận để có thể hợp đồng sử dụng, tránh phải thiết kế từ đầu nhằm tiết kiệm.
b) Cần xây dựng trước một phần hệ thống cấp nước cho công trình sau này để sử dụng tạm, như các bể nước dự trữ, các đường ống chính…
c)  Khi quy hoạch mạng lưới đường ống cấp nước cần áp dụng các phương pháp toán học, để thiết kế được mạng lưới đường ống ngắn nhất, nhằm làm tối ưu bài toán thiết kế.
d) Cần tuân thủ các quy trình, quy phạm, các tiêu chuẩn về thiết kế cung cấp nước cho công trường xây dựng ở Việt Nam.
e)  Học tập kinh nghiệm cấp nước cho các công trường xây dựng ở nước ngoài.
Mạng lưới thoát nước cho công trường chủ yếu để thoát nước mưa và nước thải trong quá trình thi công, để đảm bảo cho việc thoát nước được tốt và giá thành rẻ, cần tuân theo một số quy định như sau:
  • Cấu tạo độ dốc cho toàn bộ công trưòng để có thể thoát hết ỉượng nước nhất là trong mùa mưa bão.
  • Cần làm trước một phần hệ thống cống rãnh thoát nước của công trình sau này, để thoát nước cho quá trình thi công, trước khi khởi công xây dựng.
  • Cần có biện pháp kĩ thuật để không làm ảnh hưởng tới hệ thông thoát nước chung ở địa phương như có lưới chắn rác để không làm tắc cống. Không thải các chất độc hại, hóa chất chưa xử lí ra ao hồ, sông ngòi để làm ảnh hưỏng tới môi trường.
  • Có biện pháp kĩ thuật cụ thể cho từng giai đoạn thi công.
Ví dụ dùng máy bơm để thoát nước khi thi công hố móng, làm rãnh thoát nước cho các bãi rửa đá, sỏi…
1.5.7.THIẾT KẾ MẠNG LƯỚI CẤP ĐIỆN CHO CÔNG TRƯỜNG
Nhìn chung có thể vận dụng các nguyên tắc thiết kế mạng lưới cấp nước cho công trường để thiết kế mạng lưới cấp điện, vì hai mạng lưới này có nhiều nét giống nhau, đó là phải đảm bảo cung cấp đầy đủ công suất điện tiêu thụ theo đúng thời gian yêu cầu, điều này đảm bảo cho việc xây dựng công trình đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. cần lưu ý một số điểm sau:
a)    Cần tận dụng tôi đa mạng lưới cấp điện có sẵn của mạng lưới điện quốc gia để cấp điện cho công trường. Việc này phải làm ngay trước khi mở công trường, cần có sự hợp tác của chủ đầu tư để kí hợp đồng cung cấp điện với các cơ quan cung cấp điện.
b)   Cần xây dựng trước một phần mạng lưới cấp điện cho công trình sau này như: trạm biến thế, cột điện… để sử dụng tạm.
c)    Ở những công trường có yêu cầu cao về sử dụng điện cần có nguồn điện dự phòng: máy phát điện di động.
d)   Khi thiết kế mạng lưới cấp điện cần sử dụng các bài toán kinh tế như bài toán “Cây bao trùm” hay bài toán “Tìm mạng lư
Chia sẻ :
Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Tin cho thuê mới

Lời khuyên

Hỏi - Ðáp

TƯ VẤN NỘI - NGOẠI THẤT

Tư vấn nội - ngoại thất từ chuyên gia
xuongchothue.com


Seo Blogspot, kho xưởng ; mua Seo Blogspot xưởng, mua Seo Blogspot đất; cho thuê chung cư, căn hộ,...
Xuongchothue.com 1.000.000 tin mua bán và Seo Blogspot, kho xưởng, Seo Blogspot tại Việt Nam. Chúng tôi liệt kê danh sách nhiều thông tin Seo Blogspot nhất phục vụ mọi nhu cầu, từ phòng trọ tới biệt thự cao cấp. Bạn là nhà đầu tư hay gia đình cần nhà để ở? xuongchothue.com đều có thể giúp bạn. Tìm tin Seo Blogspot đất hoặc cho thuê Seo Blogspot mới nhất bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc các đường link ngay trên trang chủ.
 

Powered By Khám Phá Blog's